Header Ads

  • Breaking News

    ĐẠO ĐỨC (số tám) TÁI SINH

     ĐẠO ĐỨC (số tám)


    TÁI SINH

    Hiện tượng luân hồi tái sinh là điều rất thú vị. Khoa học hiện nay chưa đủ cơ sở kiến thức để xác nhận có tái sinh, nhưng rất nhiều chứng cứ thu thập được từ khắp nơi trên thế giới đã đủ để chứng minh hiện tượng tái sinh là có thật. Thậm chí một em bé ở cao nguyên Golan gần biên giới Syria đã nhớ tiền kiếp và tố cáo chính xác kẻ đã giết mình bằng chiếc rìu từ kiếp trước. Em chỉ được nơi xác bị chôn, chỉ đúng mặt kẻ sát nhân, và kẻ đó đã nhận tội. Vấn đề là không phải ai cũng nhớ được kiếp trước của mình nên tranh cãi không thôi.

    Không phải ai cũng đã đi máy bay, nhưng chỉ vì mình chưa đi máy bay mà mình phủ nhận máy bay nặng như vậy mà có thể bay được. Ta không được xét đoán mọi việc theo góc nhìn chủ quan của mình. Ta không nhớ được tiền kiếp của mình, nhưng điều đó có lý do của nó. Đừng vì ta không nhớ được tiền kiếp của mình mà ta phủ nhận chuyện tái sinh. Tái sinh giúp cho nhận thức về đạo đức của chúng ta vững chắc hơn. Con người cần phải chấp nhận có tái sinh để nâng cấp đạo đức của mình. Phật nói nhiều về tái sinh. Jesus có nói về tái sinh. Các bậc đạo sư Ấn Độ giáo cũng công nhận tái sinh. Chứng cứ khắp thế giới chứng tỏ có tái sinh. Chỉ có khoa học vật lý hiện nay chưa đủ để nhìn thấy tái sinh.


    Chính vì sự tái sinh là có thật nên chúng ta mới có cơ sở để tin vào sự công bằng của vũ trụ.

    Mỗi người sinh ra là đã khác biệt nhau trên nhiều phương diện. Người đẹp người xấu, người khỏe người yếu, người khôn người ngu, nhà giàu nhà nghèo.... Ta cho rằng đó là ngẫu nhiên, thì chỉ bởi vì ta không biết gì để giải thích. Ta cho rằng đó là ý muốn của thần linh nào đó, thì ta xúc phạm vị thần linh đó, ai lại đùa cợt trên thân phận của con người tàn nhẫn như thế.

    Ta cho rằng đó là gene di truyền, thì ta cũng sẽ không giải thích được sự khác biệt kỳ lạ của những người cùng gene trong một gia đình.


    Loại bỏ hết những lý giải khác, thì chỉ còn một cách lý giải hợp lý nhất, đó là Luật Nhân quả. Con người của kiếp này là quả báo của đời sống kiếp trước. Vô số ý nghĩ hành vi từ các kiếp trước đã tạo nên vô số đặc tính hoàn cảnh ở kiếp này. Con người đã gieo và con người phải gặt. Nhân quả này là công bằng. Nhân quả này không phải là tín ngưỡng hay tôn giáo. Nhân quả này là khoa học, khoa học của tầm vũ trụ mà khoa học của Địa cầu chưa đạt đến mà thôi.


    Ai hiểu được luật Nhân quả thì đó là người tiến bộ sớm, đó là người thúc đẩy thế giới tiến bộ theo. Thế giới đang cần rất nhiều người hiểu Nhân quả để đạt lên tầm đạo đức mới. Những người ở đẳng cấp rất cao như các nhà lãnh đạo, các nhà trí thức giáo sư, các tu sĩ, đến những người ở đẳng cấp rất thấp như các tội phạm đang ở tù... ai cũng cần phải hiểu về luật Nhân quả để góp phần xây dựng đạo đức cho thế giới. Chậm hiểu về Nhân quả Tái sinh, ta làm cho thế giới chậm tiến bộ theo.


    Và cũng theo luật Nhân quả, ai cố gắng phổ biến nguyên lý Nhân quả, sẽ là người đạt được điều Thiện rất lớn cho mình.


    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728